Cái nhìn đúng đắn về SMS Marketing

Gần 100 người đã có mặt trong khán phòng ấm cúng của quán Café Blue Ginger để nghe các chuyên gia chia sẻ những thông tin hữu ích xoay quanh lĩnh vực Mobile Marketing.

Ngày đăng: 02-12-2011

1,377 lượt xem

Hiểu đúng về Mobile Marketing

Mobile Marketing – một trong những xu hướng marketing mới, hiện đại và phổ biến nhất hiện nay.

Đúng như mục tiêu đặt ra, buổi hội thảo đã thực sự góp phần làm thay đổi cách nhìn về Mobile Marketing (vốn được cho là một hình thức Spam) trong quan điểm của đại đa số người sử dụng điện thoại di động thông qua việc chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm thực tế của các chuyên gia:
Phần trình bày của ông Vũ Hoàng Tâm
1. Phần trình bày của ông Vũ Hoàng Tâm (CEO VHT)

Người nghe được diễn giả giải thích những khái niệm cơ bản về Mobile Marketing thông qua những ví dụ thực tiễn khá thuyết phục. Bên cạnh đó người nghe còn được tiếp cận với những thuật ngữ mới trong ngành như:

- Brand Name SMS: Giải pháp gửi tin nhắn thương hiệu

- Bluetooth Marketing: Giải pháp Mobile Marketing thông qua cổng Bluetooth của điện thoại di động

- Content Provider: Những dịch vụ liên quan đến mobile do User chủ động nhắn tin lên đầu số.
Phần trình bày của ông Lê Trần Hồng Phúc
2. Phần trình bày của ông Lê Trần Hồng Phúc (Chairman Maro Media)

Trong phần này người nghe có thể hình dung rõ hơn nguyên lý, quy trình hoạt động của các ứng dụng (Mobile Applications) khác nhau trong Mobile Marketing thông qua các case study thực tế:

- Branded SMS Blast:             Ứng dụng gửi tin nhắn thương hiệu
- Text to Win or Luck draw:  Ứng dụng gửi tin nhắn khuyến mại, trúng thưởng
- Data Collection:                   Ứng dụng thu thập thông tin khách hàng
- Customer Care:                   Ứng dụng chăm sóc khách hàng
- Accumulating Program:      Ứng dụng tích luỹ điểm
Phần trình bày của ông Âu Dương Đạt
3. Phần trình bày của ông Âu Dương Đạt (Chairman VHT)

Cụ thể, ấn tượng, chi tiết là những điểm mạnh chủ đạo trong phần trình bày này. “Nói có sách, mách có chứng”, ông Đạt đã đưa ra các con số dẫn chứng cụ thể trong các chiến dịch mà VHT đã làm cho khách hàng của mình như:

- Chương trình đổi nắp hộp sữa Friso lấy khăn choàng cho bé của thương hiệu sữa DutchLady

- Giải pháp chăm sóc khách hàng: Gửi thông tin, kết quả học tập cho học sinh, phụ huynh của trường I-School
 
4. Kết luận

Bản thân Mobile Marketing nói chung và SMS Marketing nói riêng hoàn toàn không xấu, không phải spam như mọi người thường nghĩ.
Nếu biết áp dụng đúng phương pháp thì Mobile Marketing sẽ đem lại hiệu quả rất thiết thực cho công tác Marketing của doanh nghiệp.

Giải Pháp Số cho rằng cần phải có thêm nhiều buổi hội thảo chuyên đề về Mobile Marketing hơn nữa để mọi người có thể hiểu đúng, áp dụng đúng mô hình Mobile Marketing vào kinh doanh giúp doanh nghiệp tăng lợi nhuận, PR thương hiệu một cách quang minh chính đại, hợp pháp và thân thiện.
 

Bình luận (0)

Gửi bình luận của bạn

Captcha

Hỗ trợ trực tuyến

  • Mr Hoang An

    Mr Hoang An

    0903776003

Thống kê lượt xem

Tổng truy cập 57,931

Đang online6